Giỏ hàng

NHÀ NHỎ KHÔNG CÓ LỖI, LỖI TẠI BỐ CỤC KHÔNG ĐƯỢC HÀI HÒA

Chủ sở hữu một căn hộ ở Barcelona đã tìm đến sự giúp đỡ Văn phòng kiến trúc Nook Architects với mong muốn làm mới lại không gian sống của mình. Theo đó, các Kiến trúc sư đã dựa trên các đặc điểm và tính chất của căn hộ và đi đến quyết định sẽ giảm thiểu diện tích phòng ngủ để nhường chỗ cho những không gian khác.

nha-nho-khong-co-loi-loi-tai-bo-cuc

Căn hộ này nằm trong một tòa nhà cao tầng cũ kỹ tại khu phố Poble Sec. Với diện tích sàn 67 mét vuông, nó rộng đủ cho một gia đình ba người. Tuy nhiên, không có phòng nào đủ lớn để làm phòng khách hay đơn giản chỉ là không gian sinh hoạt chung cho gia đình nhỏ này.

Do đó gia chủ đã yêu cầu Nook Architects thiết kế cho họ một bố cục mới, phù hợp hơn với thói quen sinh hoạt của họ.

nha-nho-khong-co-loi-loi-tai-bo-cuc

Bố cục mới xoay quanh một khu vực mà phòng khách, phòng bếp và khu vực ăn uống hợp thành một. Các Kiến trúc sư còn mở rộng không gian bằng cách chuyển phòng tắm sang một vị trí khác hợp lý hơn.

nha-nho-khong-co-loi-loi-tai-bo-cuc

Nhưng thay vì tạo ra một không gian mở hoàn toàn, đội ngũ Kiến ​​trúc sư đã chọn cách giữ nguyên các bức tường. Vai trò của chúng là giúp phân chia khu vực nhà bếp, không gian phòng khách, khu vực ăn uống và giải trí nhưng lại không gây cảm giác bí bách cho gia chủ.

nha-nho-khong-co-loi-loi-tai-bo-cuc

Góc khuất cũng được bố trí thêm kệ sách và chiếc sofa nhỏ, vừa tận dụng được góc khuất này, vừa tăng mỹ quan cho không gian sống.

nha-nho-khong-co-loi-loi-tai-bo-cuc

Vật liệu và nội thất được lựa chọn để phù hợp với các thiết kế sẵn có của căn hộ. Phần sàn gỗ phù hợp với tông màu của khung cửa sổ, trong khi đó, tông màu đất nung của trần vòm Catalan truyền thống như được tôn lên nhờ màu xanh bạc hà nhàn nhạt của những bức tường.

nha-nho-khong-co-loi-loi-tai-bo-cuc

Ngoài ra còn có các vật liệu đa dạng khác, như gạch lát sàn đơn sắc với hoa văn hình học và kệ bếp bằng đá cẩm thạch trắng.

nha-nho-khong-co-loi-loi-tai-bo-cuc

Sự kết hợp của gỗ, đá cẩm thạch và gốm sứ như một sợi dây giúp kết nối tất cả các phòng. Các phòng khác trong căn hộ tuy có diện tích nhỏ gọn nhưng được thiết kế rất thông minh nhờ vậy rất hiệu quả trong sử dụng. Tủ quần áo tích hợp được dùng làm tường ngăn giữ hai phòng ngủ, vừa là tường ngăn vừa cung cấp thêm không gian cất chứa đồ đạc.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top