Giỏ hàng

CÔNG VIÊN THU NHỎ TRONG NHÀ GIỮA LÒNG SÀI GÒN

Công trình này tọa lạc ở một khu dân cư mới ở Thành phố Hồ Chí Minh, ở phía bắc công trình có một công viên nhỏ. Ở thành phố, vị trí của công trình có thể coi là khá đắc địa khi nằm gần không gian xanh như vậy. Do đó, trong quá trình thiết kế, đơn vị thiết kế đã tập trung khai thác điểm “xanh” để hòa hợp với cảnh quan cũng như công viên gần nhà.

Một khoảng trống được tạo ra bằng một đường chéo cắt ngang ba tầng lầu. Tầng trệt là không gian phòng khách, mở ra công viên; trên tầng cao nhất là không gian của gia đình, được phủ xanh bằng cây cỏ tươi mát. Mặt tiền xung quanh cũng được bao phủ bằng những cây thường xuân. Các cánh cưa chớp tạo bóng râm trên tầng thượng.

Khoảng trống thông giữa ba tầng kết hợp với các điều kiện thông khí và yếu tố tự nhiên như cây cối, giúp các phòng riêng có thêm ánh sáng tự nhiên. Cả ba tầng của ngôi nhà đều mang cảm giác như một công viên thu nhỏ vậy. Dù ở trong nhà vẫn cảm nhận được sư tươi mát như đang trong một khu rừng.

Trái ngược với không gian chung, các phòng riêng như phòng ngủ được đặt trong không gian khép kín hơn. Cây cối giúp cản bớt ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, làm mát và làm sáng không gian bên trong với màu xanh lá cây mát mẻ.

 

Khoảng trống theo đường chéo tạo hiệu ứng ống khói, mang lại sự thông thoáng tự nhiên trong nhà,. Theo cách đó, giảm thiểu được việc sử dụng điều hòa không khí, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Bước vào căn nhà, bạn sẽ cảm nhận được luồng gió tự nhiên di chuyển từ phòng khách lên tầng trên cùng của ngôi nhà.

 Mặt tiền xanh cũng làm dịu bớt ánh nắng gay gắt của khí hậu nhiệt đới. Đây sẽ trở thành một gợi ý đắc giá cho thiết kế nhà ở ở vùng khí hậu nhiệt đới.

 Ngôi nhà này là một trong những dự án mới nhất trong loạt nhà ở mang tên “Ngôi nhà cho cây xanh”. Việc thiếu không gian xanh ở Việt Nam đang gây ra các vấn đề môi trường nghiêm trọng như ngập lụt đô thị, nhiệt độ quá cao và ô nhiễm không khí.

 Đây trở thành là một trong những thách thức cấp bách mà ngành kiến ​​trúc cần phải giải quyết. Các kiến ​​trúc sư của đơn vị VTN đã tích hợp sắc xanh nhiều nhất có thể cả trong những ngôi nhà nhỏ, tạo ra các công viên thu nhỏ khắp nơi trong thành phố.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top