Giỏ hàng

Tình mới, hồn xưa

KTNĐ – Các chung cư cũ, đặc biệt ở những khu vực trung tâm thành phố, luôn gợi nhắc nhiều hồi ức với cư dân đô thị. Thật ngạc nhiên khi những không gian này vẫn đang được yêu thích. Và mỗi ngày, bên trong mỗi tòa nhà in bóng thời gian này, lại xuất hiện thêm một “gương mặt” mới đầy lôi cuốn…


một vòng những chung cư cũ ở khu vực trung tâm gần đây, không khó để tìm được cho mình một góc ngồi với không gian thật dễ chịu và cá tính. Sự trẻ trung, độc đáo và hợp thời đã trở thành đặc điểm nhận dạng của những không gian cải tạo này. Đặc biệt hơn, chúng còn tạo ấn tượng bởi sự tương phản với tòa nhà nơi chúng tọa lạc.

Trong lớp “vỏ” cũ kỹ đó, đi qua những đoạn cầu thang và hành lang đầy vết tích của tháng năm và lối sống quần cư, thật dễ để thấy bất ngờ khi bước chân vào bên trong những không gian này, dù có theo tinh thần hiện đại hay bài trí theo lối hoài niệm. Phong cách cũng thật đa dạng, từ vintage cho đến industrial, từ cảm hứng tối giản cho đến hơi hướm cổ điển, khách ghé chân đều sẽ có cơ hội bắt gặp nếu… siêng khám phá. Hiếm khi có sự trùng lắp trong các thiết kế và hầu hết đều đầy tình cảm.



Cùng với sự xuất hiện của những “thành viên” được cải tạo, cả tòa nhà cũng trở nên tươm tất hơn. Dẫu rằng khách khứa ra vào liên tục, sẽ có đôi chút xáo trộn trong đời sống thường nhật của người dân. Sẽ không còn quá tự nhiên khi mở rộng cửa hay thoải mái “quần đùi áo lá” đi lại trong tòa nhà. Nhưng bù lại, sự bừa bộn ở những khu vực chung luôn được giải quyết rốt ráo – bởi thật khó để khách chọn bước vào một tòa nhà mà bên trong quá lộn xộn.

Điều kiện vệ sinh cũng nhờ vậy được cải thiện hơn. Hành lang và cầu thang luôn sáng đèn, thậm chí còn được trang trí như một báo hiệu, một sự dẫn dắt cảm xúc và gây thiện cảm. Từ đó, sự góp mặt đặc sắc này càng thêm đáng quý. Và dù có được giữ lại làm nhà ở hay cải tạo làm quán xá, các căn hộ “mới” đều mang đến một sinh lực mới cho “chất sống” của những chung cư cũ.




Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top